Câu Chuyện Áo Thun


Aothun.vn – Một hành trình không ngừng vươn lên. 

Ra đời từ năm 2009 với hai thành viên là Nguyễn Văn Lộc và Nguyễn Văn Thắng, Aothun.vn khi đó được thành lập với mục tiêu mang đến những mẫu áo slogan Tiếng Việt đầu tiên cho các bạn trẻ với nền tảng kinh doanh chủ yếu là thương mại.

Năm 2010 được xem là một trong những bước ngoặc lớn của Aothun.vn khi Nguyễn Phương Nam gia nhập vào công ty.

Anh khởi nghiệp khi vừa tốt nghiệp Kỹ Sư Tự Động Hoá năm 2007. Tuy đã thành công với Đông Nam Hải – Công ty chuyên cung cấp giải pháp nhà ở và quản lý nhân sự cho các công ty trong khu công nghiệp tại Bình Dương, nhưng với niềm đam mê kỹ thuật và ước mơ xây dựng một nhà máy sản xuất hiện đại, anh quyết định tham gia Aothun.vn để thực hiện ước mơ của mình với vai trò là Nhà đầu tư kiêm Giám đốc điều hành.

Nguyễn Văn Lộc (trái), Nguyễn Phương Nam (phải) 

Nguyễn Phương Nam đã chuyển hướng kinh doanh từ Công ty thương mại sang Công ty sản xuất - chuyên cung cấp các giải pháp áo thun đồng phục cao cấp cho các doanh nghiệp. Lúc đó anh chưa có kiến thức về ngành thời trang nói chung, cũng như ngành sản xuất áo thun nói riêng, nên những ngày đầu Công ty gặp phải rất nhiều khó khăn.

Với quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng, bên cạnh việc kinh doanh online trên nền tảng thương mại, liên kết với các đơn vị sản xuất khác, Nguyễn Phương Nam quyết định sang Đức 1 thời gian để học hỏi, chuyển giao công nghệ và xây dựng quan hệ với những chuyên gia đầu ngành trên thế giới thông qua hội chợ Fespa diễn ra tại Munich tháng 6/2010.

    

Tại thời điểm đó, số lượng các doanh nghiệp in áo thun của Việt Nam đầu tư sang Châu Âu học hỏi và chuyển giao công nghệ là rất ít, phần vì chi phí đi lại, phần vì rào cản ngôn ngữ. Nhưng với tinh thần học hỏi, cầu thị sau một thời gian thực hiện chuyển giao Aothun.vn đã góp phần tạo dựng kết nối cho rất nhiều nhà cung cấp máy móc thiết bị hiện đại cũng như trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp in thêu Việt Nam và các nhà cung cấp uy tín tại Châu Âu.

Bên cạnh việc học hỏi từ nước ngoài, anh cùng cộng sự của mình vẫn luôn cố gắng trao dồi thêm kiến thức chuyên môn từ các đối tác, đơn vị sản xuất trong nước, những người có bề dày kinh nghiệm trong những khu chợ như chợ Tân Bình, An Đông, và Soái Kình Lâm...

Tập thể Aothun.vn cũng không ngừng học hỏi, nghiên cứu các chất liệu sợi, máy dệt, máy in, các kỹ thuật in, và quy trình sản xuất để hiểu về cách thức vận hành của thị trường nhằm học hỏi những điều hay của chuỗi cung ứng hiện tại và tìm kiếm giải pháp cho những mặt còn khuyết của thị trường để phát triển.

Sau hai năm không ngừng đầu tư, học hỏi, và chuyển giao, Aothun.vn ban đầu từ một shop nhỏ ở rạp Đống Đa chỉ với 2 nhân viên, nay đã có 1 nhà máy 2.000 m2 tại Gò Vấp với đầy đủ máy móc khép kín từ dệt, may, in, thêu và văn phòng làm việc hoàn chỉnh cho nhân viên.


Định hướng thâm nhập thị trường

Các công ty, tập đoàn lớn luôn có nhu cầu làm áo đồng phục, áo team building, event, quà tặng cao cấp và chất lượng với số lượng nhỏ (chỉ từ vài áo đến vài chục áo), nhưng hầu như các nhà cung cấp hiện tại không muốn làm hoặc không đáp ứng được chất lượng đơn hàng do không thể chủ động trong các công đoạn sản xuất. (Vì họ phải đi đặt lại ở từng đơn vị gia công khác, nên luôn gặp khó khăn về màu vải, chất liệu vải, và chất lượng may in thêu).

Bên cạnh đó, số lượng ít không dệt nhuộm được, nên phải mua vải ở chợ với chất liệu kém, không đồng đều, vải hay ra màu, co rút, và xù lông vì các chợ vải chỉ chuyên cung cấp mặt hàng giá thấp, cung cấp cho nhu cầu đại chúng. Điều này dẫn đến, các đơn vị may, in nhận làm số lượng nhỏ thì chất lượng kém, các công ty sản xuất chất lượng cao thì không nhận gia công các đơn hàng nhỏ lẻ.

Nhận thấy nghịch lý này luôn tồn tại tại các công ty lớn: các nhà cung cấp hiện tại luôn sẵn sàng sản xuất đơn hàng dễ, số lượng lớn nhưng khi doanh nghiệp có yêu cầu số lượng nhỏ, chất lượng cao thì các nhà cung cấp hiện tại không làm được hoặc không nhận làm.

Aothun.vn đã có định hướng táo bạo - Sản xuất và thiết kế dây chuyền để có thể đáp ứng được mọi số lượng mà khách hàng yêu cầu nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và tiến độ.

Đây cũng chính là công thức để Aothun.vn tiếp cận thị trường đồng phục, vốn cạnh tranh rất khốc liệt tại một đất nước may mặc rất mạnh như Việt Nam.

Kể từ năm 2012, Aothun.vn luôn theo đuổi đường hướng bán giải pháp về sản xuất áo thun, chứ không phải bán sản phẩm. Không chỉ vậy, tại Aothun.vn, chúng tôi luôn lắng nghe từng vấn đề và yêu cầu từ khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp nhất, hiệu quả nhất cho khách.

Theo thời gian, số lượng khách hàng tin chọn chúng tôi ngày càng tăng. Aothun.vn dần khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành áo thun đồng phục cao cấp.

Một số yêu cầu đặc thù của khách hàng mà Aothun.vn đã hỗ trợ

  • Tập Đoàn Cà Phê Trung Nguyên cần 7.000 áo thun sản xuất trong 4 ngày để chạy chương trình Cùng Trung Nguyên Tôi Chúc Việt Nam.
  • Khách Sạn 5 sao Imperial Vũng Tàu đưa 1 đầm thun cao cấp của hãng Ralph Lauren (giá 100 USD) và muốn chúng tôi phát triển vải cao cấp tương tự và sản xuất 1.000 bộ để phục vụ khách hàng đến nghỉ tại khách sạn.
  • Tập đoàn Bayer đã cho chúng tôi ngân sách $30/sản phẩm để sản xuất những chiếc áo Polo chất lượng cao cấp tương tự các sản phẩm Nike, Adidas để Chủ Tịch Tập Đoàn và các quan chức sang tham dự sự kiện của khu vực tổ chức tại Việt Nam.
  • Công ty dầu nhớt muốn đặt những chiếc áo giá rẻ 30.000 đến 40.000 đồng/áo để tặng kèm theo sản phẩm dầu nhớt bán ra thị trường.
  • Các nhà máy cần áo cho công nhân mặc phải bền và giá rẻ vì tỉ lệ ra vào của công nhân thường xuyên nên ngân sách của khách hàng cho sản phẩm là hạn chế.
  • Các công ty sự kiện cần in gấp trong ngày hoặc in ấn phức tạp nhiều màu sắc để chạy các chiến dịch.
  • Các phòng ban công ty muốn làm áo chất lượng, nhiều màu áo nhưng quy mô của phòng ít nhân sự nên chỉ cần vài áo đến vài chục áo.
  • Các công ty muốn gửi tặng quà cho đại lý hoặc khách hàng, muốn gửi áo có đóng hộp lịch sự gửi về 500 hoặc 1.000 địa chỉ khác nhau. Aothun.vn sẽ đặt hộp, in ấn thương hiệu, thông tin Công ty khách hàng lên hộp và gửi về các địa chỉ Công ty cung cấp.
  • Các cộng đồng người Việt các nước (Úc, Bỉ, Đức, Na Uy, Mỹ, Canada) liên hệ đặt hàng online hoặc nhờ người thân ở Việt Nam đặt áo đồng phục cho nhà hàng, quán ăn, tiệm nail và muốn Aothun.vn ship sang nước ngoài cho khách hàng.
  • Các bạn học sinh muốn làm áo lớp độc nhất, áo nhóm độc nhất, không đụng hàng để khoe với bạn bè.
  • Các anh chị, bạn trẻ muốn in vài chiếc áo cho gia đình, áo couple, muốn được tư vấn thiết kế mẫu riêng.

Một số cột mốc phát triển của Aothun.vn

Năm 2012 Aothun.vn xây dựng nhà máy có diện tích hơn 2000m2 với đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho quy trình sản xuất khép kín từ dệt nhuộm, may, in...

Đầu năm 2013, Aothun.vn bắt đầu mở rộng quy mô để sản xuất cho các thương hiệu thời trang trong nước như Canifa, Owen, Bò Sữa, GenViet, POPJean,… và đến nay đã mở rộng xuất khẩu sang thị trường Nhật và Hàn Quốc. Aothun.vn đầu tư thêm 1 xưởng dệt tại Xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn và 2 xưởng may ở TX Lái Thiêu, Bình Dương và Quận Củ Chi, Tp.HCM. 

 Cuối năm 2013 Aothun.vn đã cho ra đời thương hiệu Vietnam T-Shirt Project, mang lại những mẫu thiết kế đặc sắc của cộng đồng thiết kế sản xuất, phục vụ cho các bạn trẻ Việt Nam với mong muốn đa dạng hoá phong cách áo thun tại Việt Nam. 

Sự ra đời của dự án Vietnam T-Shirt Project cũng góp phần pha loãng các các mẫu mã áo thun có xuất xứ từ Trung Quốc, tìm chỗ đứng cho các bạn thiết kế trẻ. Đến nay thương hiệu đã hợp tác được với hơn 100 designer trong và ngoài nước, tạo ra hơn 1.000 mẫu áo thun mang đậm phong cách Việt Nam với hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc. 


    

Năm 2014 Aothun.vn bắt đầu hợp tác với các hội nhóm tình nguyện toàn quốc để bán áo thun gây guỹ cho các hoạt động Cộng đồng, như dự án Sống của Nhóm Những Ước Mơ Xanh, Dự Án Save Son Doong, Save Nepal… đã bán ra gần 20.000 áo mang đã đóng góp cho cộng đồng hơn 1 tỉ đồng.

Hoạt động hợp tác này vẫn đang diễn ra, và ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn khi Aothun.vn chính thức cho ra đời platform bán áo gây quỹ vào cuối năm 2015. Với mục đích giúp cho các hội nhóm thiện nguyện trong và ngoài nước, có thể bán sản phẩm gây quỹ để có kinh phí hoạt động cũng như tạo thêm một kênh đóng góp nữa cho cộng động. 


Giữa năm 2015, Aothun.vn khai trương cửa hàng in áo thun lấy liền đầu tiên tại 15 Trần Khánh Dư Phường Tân Định - Quận 1 để đáp ứng các yêu cầu in áo số lượng ít, lấy liền trong 15 phút. Cửa hàng cùng chính là showroom trưng bày, bán các sản phẩm cho khách hàng mua để dùng thử trước khi đặt áo cho doanh nghiệp, và tổ chức của mình. 


Cuối năm 2015, Nguyễn Phương Nam cùng với gần 10 giám đốc điều hành các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử, thành lập hội Đế Ồ với mong muốn chia sẻ kiến thức khởi nghiệp cho các bạn trẻ và các doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Hội thường xuyên có những workshop với quy mô lớn nhỏ nhằm kết nối, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệp với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.  


Tháng 7. 2016, thương hiệu Vietnam T-Shirt Project được nâng cấp và phát triển thành UDO và mở cửa hàng đầu tiên tại 15 Trần Khánh Dư P. Tân Định - Quận 1.

Đến với UDO, khách hàng sẽ được trải nghiệm sự tương tác với màn hình cảm ứng 22-inches để tự tay thiết kế ra chiếc áo thun độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân dựa vào thư viện gợi ý của cộng đồng designer từ dự án VietNam T-shirt Project.

Không chỉ vậy khách hàng còn được in và nhận áo ngay tại chỗ chỉ trong vòng 10 phút. Hoặc có thể sử dụng app UDO để tự thiết kế, mua online và được ship đến tận nhà. Đây là một sản phẩm trí truệ của các kỹ sư CNTT, Kỹ sư vải và Kỹ sư chế tạo máy.




Định hướng phát triển trong 5 năm tiếp theo

Tiếp tục nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và cho ra đời nhiều giải pháp phù hợp để đáp ứng các nhu cầu ngày càng khó hơn và đa dạng hơn của khác hàng về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến áo thun.

  1. Xây dựng các giải pháp online, offline để dễ dàng tiếp cận, phục vụ khách hàng trên toàn quốc.
  2. Phát triển chuỗi cửa hàng UDO để tiếp tục đồng hành với cộng đồng thiết kế Việt Nam nhằm chăm sóc Guu ăn mặc cho giới trẻ Việt.
  3. Phát triển Platform gây quỹ và giới thiệu rộng rãi đến Xã hội, để ai cũng có thể bán sản phẩm gây quỹ phục vụ cho cộng đồng.

Các dịch vụ của Aothun.vn

  1. Cung cấp giải pháp chuyên nghiệp về áo thun cho doanh nghiệp, hội nhóm, tổ chức và trường học với số lượng vài áo đến vài chục ngàn áo. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm vừa đại chúng (chất lượng tốt, giá thành hợp lý) và các sản phẩm cao cấp với số lượng linh hoạt.
  2. Sản xuất, gia công áo thun thời trang cho các thương hiệu thời trang trong nước và xuất khẩu.
  3. Chuỗi cửa hàng in áo lấy liền và bày bán tất cả các sản phẩm của Aothun.vn.
  4. Chuỗi cửa hàng UDO, tại các trung tâm mua sắm (Shopping Mall), khách hàng có thể tự tay thiết kế áo theo ý thích và được in ấn tại chỗ hoặc mua online thông qua website udoall.com
  5. Luôn đồng hành và hợp tác bán áo gây quỹ cho cộng đồng từ các hội nhóm, tổ chức thiện nguyện.

Nét văn hoá và tinh thần đồng đội


Chúng tôi - Tập thể Aothun.vn tin tưởng tuyệt đối vào tinh thần đồng đội và văn hoá của tổ chức. Chúng tôi muốn lan toả ý thức này để xã hội, và tổ chức. Chúng tôi chọn cho mình sứ mạng kết nối các thành viên của các tổ chức khác, để họ cùng làm điều gì đó đặc biệt hoặc đơn giản là giúp các thành viên gắn kết mình với tập thể, để xã hội ngày càng gần nhau hơn.

Aothun.vn - Kinh doanh là kiếm tiền bằng cách phụng sự xã hội.


 

Bạn có thể liên hệ với Aothun.vn theo 2 cách:


Cách 1: Gọi cho chúng tôi (miễn phí) để được tư vấn ngay: 18006809

Gọi Miễn Phí Ngay!

Cách 2: Điền số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn trong 30 phút.