Cách phân biệt vải thun


Để phân biệt sự khác nhau giữa các loại vải thun 100% cotton, 65% cotton, 35% cotton, 100% PE... Có thể sử dụng 3 phương pháp cơ bản sau:

  • Phương pháp trực quan
- Vải thun sợi bông: Khi cầm thấy mềm mịn mát tay, vải thun sợi bông có độ đều không cao, mặt vải không bóng có xù lông nhỏ. Nếu lấy một sợi kéo đứt thì sợi dai, đầu sợi dứt không gọn. Khi thấm nước sợi bền khó đứt, khi vò nhẹ mặt vải để lại nếp nhăn.

- Vải thun sợi PE: Mặt sợi PE bóng, láng ,sợi có độ đều cao. Nhìn trên mặt vải thun có cảm giác các sợi xếp song song nhau. Vò nhẹ không bị nhàu.

  • Phương pháp nhiệt học
- Vải thun 100% cotton : Do thành phầm chủ yếu là xenlulozơ (thành phần chính của gỗ kim) vì vậy khi đốt sẽ có mùi như giấy cháy và tro vải có màu xám, mịn và tan nhanh.
 
- Vải thun có pha giữa sợi cotton và sơi polyeste : Khi cháy có mùi nhựa thoang thoảng tùy theo thành phần sợi Polyeste có trong vải nhiều hay ít, tro vải sẽ có 2 hình thái : một phần tan mịn còn một phần bị vón cục
 
  • Phương pháp thử bằng nước 
       Sử dụng một ít nước nhỏ lên bề mặt của vải thun

        - Vải thun 100% cotton : Thời gian thấm nước nhanh, diện tích loang nước trên bề mặt vải rộng

        - Vải thun có chứa % polyeste : Thành phần % polyeste càng nhiều thì thời gian thấm hút nước càng chậm và diện tích loang               nước trên về mặt vải thun càng nhỏ.

Bạn có thể liên hệ với Aothun.vn theo 2 cách:


Cách 1: Gọi cho chúng tôi (miễn phí) để được tư vấn ngay: 18006809

Gọi Miễn Phí Ngay!

Cách 2: Điền số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn cho bạn trong 30 phút.